10 xu hướng nội thất 2021 được tổng hợp từ các nhà thiết kế

Xu hướng thiết kế bền vững, vật liệu thân thiện được nhiều khách hàng quan tâm. Không những thế, chúng còn phải thể hiện được sự tinh tế, tôn vinh cá tính của khách hàng.

Sự thịnh hành của phong cách Rustic

Trong suốt 2020, nhiều khách hàng tìm đến HOMY để yêu cầu thiết kế theo phong cách rustic. Họ mong muốn có những nét mộc mạc nằm ngay trong ngôi nhà hiện đại, tiện nghi.

Phong cách nội thất Rustic dựa trên sự mộc mạc của vân gỗ, cây cối
Phong cách nội thất Rustic dựa trên sự mộc mạc của vân gỗ, cây cối

Phong cách này đòi hỏi những nét mộc mạc, tự nhiên. Vật liệu thô sẽ là yếu tố quan trọng quyết định sự hoàn thiện của phong cách.

Kết hợp giữa nghệ thuật và thủ công

Chúng ta thường thấy các yếu tố nghệ thuật trong những thiết kế có giá trị. Ngày nay, có nhiều vật liệu mới và máy móc hiện đại nên giá thành sản phẩm cũng giảm đi. Nhờ đó, các yếu tố nghệ thuật được, thủ công ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các thiết kế.

Phong cách tân cổ điển với kệ đầu giường được làm thủ công
Phong cách tân cổ điển với kệ đầu giường được làm thủ công

Trên thực tế, HOMY đã từng gặp nhiều khách hàng. Phần lớn mong muốn những sản phẩm thủ công, tinh tế với giá thành phải chăng. Đáp ứng nhu cầu này, xưởng sản xuất nội thất HOMY cũng đã lên kế hoạch, phương án phù hợp để cho ra những sản phẩm phù hợp xu hướng nội thất 2021.

Cottagecore – Bước ra từ thế giới cổ tích

Cottagecore là phong cách lạ lẫm với nhiều người. Họ gọi đó là trào lưu thi vị hóa cuộc sống nông thôn. Trong đó, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh này trong các câu chuyện cổ tích.

Cottagecore đang dần trở thành xu hướng nội thất 2021
Cottagecore làm cho chúng ta dễ dàng hình dung đến những câu chuyện cổ tích

Thật dễ hiểu khi mà suốt 2020, con người đã phải chống chọi với dịch bệnh, sự ngột ngạt. Vậy nên mong muốn được hòa mình vào thiên nhiên, sự tự do đã giúp cho Cottagecore trở thành xu hướng nội thất nổi bật trong năm 2021.

Gỗ có tone màu sáng

Được lấy cảm hứng từ phong cách Scandinavian. Xu hướng sử dụng bề mặt gỗ có màu sáng không những được sử dụng lát sàn mà còn ứng dụng trong ốp tường và trần.

Không gian đa năng sử dụng bề mặt gỗ có tone sáng nhẹ

Tone màu này sẽ là điểm nhấn cho không gian đa năng, mang lại cảm giác thiên nhiên, mộc mạc gần gũi với những cảm xúc của 2021. Cũng chính vậy nên xu hướng vật liệu 2021 có thêm nhiều mẫu mã mới để đáp ứng nhu cầu của các nhà thiết kế.

Houseplant – Cây trong nhà

Trong nhiều năm qua, các công trình xanh luôn là ưu tiên hàng đầu của người mua nhà, Khách hàng ngày càng có xu hướng sống trong những không gian xanh. Xu hướng nội thất cũng nằm ngoài nhu cầu này.

House Plant đang dần trở nên thịnh hành

Những loại cây trồng trong nhà không những giúp tăng cường oxy mà còn lọc những chất ô nhiễm trong môi trường.

Điểm yếu duy nhất là việc chăm sóc các loại cây này trong nhà cần thời gian và sự tỉ mỉ. Bạn có thể tham khảo một số các chủ đề hướng dẫn trên Youtube để quyết định xem có nên cải thiện không gian sống của mình không nhé!

Màu xám – vàng

Hằng năm, Pantone (Cơ quan toàn cầu về màu sắc) chuyên nghiên cứu về ứng dụng màu sắc sẽ đưa ra các màu chủ đạo trong năm. Các nhà thiết kế, kiến trúc sư trên mọi lĩnh vực sẽ dựa vào đây làm quy chuẩn.

2021 là một năm đặc biệt vì có tới 2 màu đó là Ultimate Gray kết hợp cùng PANTONE 13-0647. Đây là một câu chuyện về màu sắc với sự tương phản chứa đựng niềm hi vọng.

Global influence – Ảnh hưởng của các nền văn hóa

Nếu như bạn đã “chót” yêu thích một nền văn hóa nào đó, bạn hoàn toàn có thể mang chúng tới ngôi nhà của mình.

Từ nước Pháp sang trọng đến những hòn đảo quyến rũ của Hy Lạp,… các nhà thiết kế nội thất sẽ đem lại những “hương vị” riêng độc đáo cho không gian sống.

Thiết kế ảnh hưởng bơi đất nước Mexico (Ảnh: Audley Villages)

Các thiết kế này đòi hỏi sự sáng tạo, tỉ mỉ bởi các chi tiết không chỉ mang hơi hướng của nền văn hóa bạn yêu thích. Chúng còn phải phù hợp với lối sống, phong cách của người bản địa.

Tone màu Aegean Teal

Bên cạnh Pantone, Benjamin Moore là một hãng sơn của Mỹ với tuổi đời 138 năm cũng giới thiệu màu của năm là Aegean Teal – đồng hành cũng với các bộ sưu tập màu khác.

Nội thất màu xanh đại dương làm tone màu chủ đạo

Helen Shaw từ Benjamin Moore đã chia sẻ: ‘Khi chúng ta dành nhiều thời gian hơn ở nhà, điều quan trọng là tạo ra một không gian ấm áp và thân thiện. Màu sắc của năm năm nay là một màu sắc cân bằng, nhẹ nhàng, được làm dịu bởi một chút màu xám để tạo ra không gian với vẻ thanh lịch giản dị.

Màu ấm của đất và tự nhiên

Đầu tiên, hãng sơn Dulux công bố bảng màu Brave Ground. Sau đó hãng sơn nổi tiếng thế giới Sherwin Williams đưa ra bảng màu Urbane Bronze. Theo đó, nhiều hãng sơn khác cho ra các tone màu tương tự.

Phong cách nội thất cổ điển
Phòng ngủ với tone màu ấm nhẹ nhàng

Tất cả đều được dựa trên những gam màu của tự nhiên, gỉ sắt, màu xanh lá cây ấm áp, màu đỏ đậm và màu nâu nhạt.

Tại Việt Nam, Hãng gỗ An Cường cũng cho ra mắt bộ sưu tập Laminate Kingdom trend 2020 2022 với các gam màu tương đồng. Qua đó càng khẳng định chắc chắn đây sẽ là gam màu chính trong xu hướng nội thất năm 2021 của toàn cầu và ngay tại Việt Nam.

Catalouge Laminate Kingdom trend 2020 – 2022 / Trang 7

Phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển đã và đang được nhiều người lựa chọn làm nội thất ngay tại Việt Nam. Tuy nhiên, đây là phong cách chứa đựng nhiều ý nghĩa về văn hóa, lịch sử và giá trị. Vậy nên hãy chọn một giai đoạn mà bạn yêu thích hoặc có ý nghĩa để restyle lại căn nhà của mình nhé

Nội thất chung cư theo phong cách cổ điển
https://www.youtube.com/watch?v=1IlGL2bqEhY

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 091 726 6996 hoặc đăng ký hẹn gặp kiến trúc sư TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn về thiết kế và thi công nội thất, quý khách có thể chat với tư vấn viên qua Zalo TẠI ĐÂY.

Subscribe
Notify of
guest
2 Bình luận
Bình luận mới
Bình luận cũ Nhiều đánh giá
Inline Feedbacks
View all comments
Thu Thanh
Thu Thanh

phong cách japandi hình như là dùng gỗ có tone màu sáng nhỉ. mình thích phong cách này, cũng đang tính làm theo kiểu gỗ có tone màu sáng

Điệp Nguyễn
Điệp Nguyễn

dạo này mình thấy xu hướng màu ấm có vẻ lên ngôi, bên An Cường cũng cho ra nhiều mã màu có tone màu này. màu của pantone năm nay có vẻ hơi khó thẩm