Xu hướng màu sắc nội thất 2021: Tone màu trầ ấm và tươi sáng

Xu hướng màu sắc nội thất 2021 được thống trị bởi tone màu ấm của tự nhiên và những mảng màu tươi sáng.

Tất cả chúng ta đã cùng nhau trải qua năm 2020 đầy khó khăn. Với một số người, thậm chí đã có kỳ nghỉ tết kéo dài vô tận. Mặc dù 1 năm u ám sắp qua, chúng ta nên nhìn về phía trước với sự thư giãn, niềm hi vọng. Đó cũng chính là chủ đề của màu sắc của năm nay.

Tổng hợp hàng loạt các mẫu sơn, vật liệu nội thất, năm nay xuất hiện nhiều màu sắc trầm ấm tới các tone màu nhẹ nhàng. Các gam màu này rất dễ để phối hợp không gian và các món đồ nội thất.

Màu pantone của năm: Xám và vàng rực rỡ

2021 là một năm đặc biệt, Pantone không chọn 1 màu như thường lệ mà có tới 2 màu chủ đạo. Xám trung tính kết hợp cùng vàng đáng yêu có tên là: Illuminating.

Hai gam màu tương phản kết hợp cùng nhau với ý nghĩa về sự hi vọng, sức mạnh và lạc quan khi bước qua một năm u ám.

Ảnh: deVOL, Lina Östling & Matthew Williams

Màu sơn Dulux của năm: Brave Ground

Các chuyên gia về màu sắc đến từ hãng sơn Dulux đã lựa chọn Brave Ground, một loại sơn bóng với tone màu đấy ấm áp. Tone màu Brave Ground có ý nghĩa cho một nền tàng vững chắc để phát triển

Đi kèm với đó, Brave Ground là gam màu có thể dễ dàng kết hợp với các tone màu khác. Dulux có gợi ý cho chúng ta 4 bảng màu kết hợp để biến hóa căn phòng trở nên nổi bật.

Sự kết hợp của gam màu Brave Ground với các tone màu khác của Dulux

Brave Ground kết hợp cùng tone hồng

Brave Ground kết hợp cùng màu đất trầm ấm

Brave Ground kết hợp cùng tone vàng ấm

Brave Ground kết hợp cùng màu xanh

Dự báo màu sơn Dulux

Theo dự báo màu sắc của Dulux năm 2021, có 3 bảng màu mang lại sự ấm cúng, thư giãn với tên gọi lần lượt là: Retreat, Nourish và Reset. Các gam màu trải dài từ giản dị cho tới trẻ chung. Thông qua đó mang tới cảm giác mới mẻ và chứa đựng những yếu tố hoài cổ trong ngôi nhà.

Retreat

Với gam màu sắc mạnh mẽ, táo bạo của Dulux làm liên liên tưởng đến phong cách Retro (Retrospective). Tone màu này cho chúng ta cảm nhận sâu sắc về thời gian hơn. Hãy sống chậm lại một chút và cảm nhận những khoảnh khắc xung quanh chúng ta.

Nourish

Tone màu Nourish mang lại cho chúng ta cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi. Một bảng màu tuyệt vời cho những người yêu thích sự tĩnh lặng

Nourish ra đời là sự kết hợp hoàn hảo giữa các màu sắc trung tính ấm áp, truyền cảm hứng. Đi cùng đó là sự kết hợp các gam màu vàng, xanh lá cây. Đây là những gam màu uyển chuyển hòa trộn giữ những món đồ trang trí nội thất.

Reset

Retreat là gam màu mang đến sự hoài cổ và an toàn. Các không gian trở nên năng động cho những gia đình cá tính.

Sắc màu hài hòa trên nền tảng tự nhiên giúp khơi gợi cảm hứng, sự sáng tạo. Bạn là một freelancer hay chủ yếu làm việc tại nhà, đây sẽ là gam màu cần lưu ý.

Màu Benjamin Moore của năm: Aegean Teal

Nếu bạn cần một không gian nhẹ nhàng để cân bằng lại cuộc sống thì Tone màu Benjamin Moore 2021 là gợi ý không tồi. Với Aegean Teal, Benjamin Moore đã mang cả thiên nhiên vào không gian nội thất.

Với 12 mã màu trong bảng màu, Benjamin Moore đã cho cảm giác ấm áp an lành. Hãy tưởng tượng bạn đang ở một nơi bình yên, nơi sáng thức giấc với ánh nặng nhẹ nhàng và đĩa hoa qua quả bên cửa sổ.

Bảng màu Aegean Teal

Màu Jotun

Hãng sơn Jutun Lady đến từ Na Uy giới thiệu một bộ sưu tập màu cho 2021 mang tên Rediscover. Bộ sưu tập Rediscover bao gồm 4 bảng màu để các cô nàng restyle lại ngôi nhà thông qua sự kết hợp mới lạ.

Tone màu ấm áp và mộc mạc

Thể hiện bởi sắc vàng hồng của sa mạc Ma-rốc, sắc thái cam rực cháy của miền đất Mexico. Những sắc màu hoang dã, nóng bỏng kết hợp cùng tone màu tự nhiên ấm cúng của đất nung mộc mạc tạo nên không gian hoàn hảo cho các quý cô.

Bảng màu ấm áp lấy cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Qua đó tạo nên một không gian nội thất đầy cảm hứng. Đây là những gam màu cho những người yêu thích sáng tạo, khám phá.

Tone màu nhẹ nhàng, trung tính

Gam màu này mang lại sự nhẹ nhàng, trong trẻo tạo nên nét đẹp tinh tế nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng các gam màu này giống như phong cách đơn sắc, hoặc kết hợp với màu sắc rực rỡ để tạo ra sự tương phản thú vị

Tone màu này mang tới không gian sống tối giản nhưng không gây cảm giác lạnh léo, trống trải.

Màu Pastel mơ mộng

Gam màu này vô cùng đặc biệt, được kết hợp từ màu sắc hoài cổ nhưng vẫn mang tính tương lai. Chúng chứa đựng trong mình yếu tố cổ điển của Scandinavia trong phong cách hiện đại.

Màu xanh lam thoáng mát

Bạn yêu thích không gian sống ấm cúng, hài hòa mang màu sắc của đại dương, có phần nữ tính. Đây sẽ là gam màu tuyệt vời cho cả gia đình. Bảng màu được lấy cảm hứng từ sự tương phản của thiên nhiên và niềm vui tươi mới mẻ.

Màu xanh xám của biển, bọt biển trắng xóa táp vào những phiến đá ven biển. Đây là những màu sắc đặc trưng cho cảnh quan ven biển Scandinavia. Hãy hòa mình vào không gian và cảm nhận những rung động nhẹ nhàng của thiên nhiên.

Nguồn: Thenordroom

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 091 726 6996 hoặc đăng ký hẹn gặp kiến trúc sư TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn về thiết kế và thi công nội thất, quý khách có thể chat với tư vấn viên qua Zalo TẠI ĐÂY.

Subscribe
Notify of
guest
3 Bình luận
Bình luận mới
Bình luận cũ Nhiều đánh giá
Inline Feedbacks
View all comments
Lan Anh
Lan Anh

toàn tone màu nhìn yêu quá

Tùng
Tùng

màu sơn của Aegean Teal đẹp nhỉ, mà sao không thấy hãng sơn này ở Việt Nam thì phải. Dùng dulux pha ra màu này chắc okie phải không nhỉ

Hường
Hường

thích nhất màu của jotun và benjamin, kiểu màu nhạt nhạt mà không bị chóe, mấy nhà gần chung cư chỗ mình làm nội thất sơn quả tường nhìn chóe sợ phát khiếp luôn