Có thể thấy, dịch bệnh phải ở nhà khiến cho nhiều người mong muốn thiết kế lại không gian sống tiện nghi, thoải mái hơn. Chính vì thế, nhiều công ty nội thất đều tận dụng cơ hội này để mở rộng phân khúc khách hàng cho mình.
Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng có thể trụ vững trong “cơn bão” dịch bệnh liên miên. Nhiều đơn vị đứng trước “nguy” hiểm vì không có khách, nhưng nhiều đơn vị lại tìm thấy “cơ” hội để vươn mình phát triển, nhắc đến “nguy cơ” này, chị Hoàng Thu Nga – đại diện kinh doanh của HOMY cho hay:
Cái “nguy” mà ai cũng có thể thấy rõ được nhất đó chính là dịch bệnh làm kinh tế người dân bị ảnh hưởng rất nhiều. Bên cạnh đó, số lượng các dự án chung cư ở Hà Nội xây mới và bàn giao trong năm nay cũng giảm, vì vậy thị trường chưa thực sự vững.
Song, chúng ta vẫn có những “cơ” hội mới mở ra. Như đã nói ở trên, người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn và họ suy nghĩ nhiều đến việc, nếu không được đi du lịch thì tại sao lại không tạo ra một không gian để thư giãn và làm việc thoải mái trong chính ngôi nhà của mình? Và HOMY thấy được cái “cơ” hội ở đó, cơ hội cho cả ngành nội thất.
Dù nói vậy nhưng để tận dụng được cơ hội đó không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. HOMY có bí quyết gì mà ngay cả trong mùa dịch vẫn duy trì được lượng khách hàng ổn định như vậy?
Nhiều người nghĩ rằng HOMY sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng nhưng thực chất chúng tôi không làm gì nhiều. Thông qua các công trình đã hoàn thành, bằng sự tin tưởng và hài lòng, rất nhiều khách hàng cũ đã giới thiệu người thân, người quen, bạn bè khác tìm đến HOMY. Vì thế chúng tôi vẫn duy trì được lượng khách ổn định. Không những thế, với việc quảng cáo theo hiệu ứng Word of Mouth (tiếp thị truyền miệng), trải qua nhiều năm, HOMY còn tạo ra được một cộng đồng người tiêu dùng đáng tin cậy và thân thiết. Đây cũng là điều giúp HOMY có thể đứng vững trong ngành nội thất đến ngày hôm nay.
Và tôi nghĩ, nhiều người quyết định lựa chọn mình là vì họ thấy được không chỉ là chất lượng, mà còn là những giá trị bền vững cũng như dịch vụ trước, trong và sau bán hàng của HOMY khiến họ hài lòng.
Chúng tôi “chiều chuộng” khách hàng theo cách làm của riêng mình. Không có sự áp đặt, luôn đưa ra nhiều hơn hai sự lựa chọn, tôn trọng tính cá nhân và đáp ứng nhu cầu của họ. Ngoài việc lắng nghe thì chúng tôi cũng đưa ra gợi ý, tư vấn những phong cách, lối sống để có thể giải quyết được băn khoăn trước đây mà có thể khách hàng chưa nghĩ đến.
Vậy làm thế nào để chị có thể “chiều chuộng” được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau như vậy?
Ở HOMY, điều mà tất cả nhân viên từ kinh doanh đến kiến trúc sư luôn được khuyến khích đó là phải nâng cao trải nghiệm bản thân. Chúng tôi thường xuyên tham gia các sự kiện của những chuyên gia trong ngành, ghé thăm nhiều địa điểm và không gian sống khác nhau để tăng thêm trải nghiệm. Đồng thời, cũng luôn trang bị và cập nhật cho mình nhiều kiến thức tổng hợp, từ kiến thức về thiết kế nội thất, xu hướng, phong cách sống, thời trang và làm đẹp đến những hiểu biết về văn hóa, xã hội,…
Thậm chí, chúng tôi còn học hỏi được từ chính khách hàng của mình thông qua quan điểm sống và vốn hiểu biết của họ, điều đó thực sự đã truyền cảm hứng cho tôi và tôi rất trân trọng giá trị đó.
Theo như tìm hiểu thì công trình do HOMY thiết kế gần nhất xuất hiện trên tạp chí ELLE theo đuổi phong cách sống tĩnh lặng đầy chững chạc. Chắc hẳn những kiến thức và trải nghiệm trên là chìa khóa giúp một người trẻ như chị Nga có thể dễ dàng tiếp xúc với khách hàng hơn đúng không?
Đó là một công trình mà tôi vô cùng thích và ấn tượng. Không gian mà khách hàng mong muốn làm tôi nhớ đến bản thân cách đây 3 năm, khi đối mặt với những áp lực lớn, tôi cũng tìm đến thiền, tìm đến cảm giác tĩnh tại để giảm bớt căng thẳng. Nhờ đó mà tôi có được những lựa chọn đúng đắn hơn cho cuộc sống hiện tại. Vậy nên khi tiếp xúc, tôi có ngay được sự đồng điệu trong suy nghĩ nên phần nào hiểu được những gì mà khách hàng chia sẻ. Tôi cho rằng đây cũng là sự may mắn đối với mình vì có thể kết hợp những trải nghiệm của cuộc sống vào trong công việc.
Cuối cùng thì chị có lời khuyên gì cho những bạn trẻ đang muốn kinh doanh ngành này không?
Tôi nghĩ nội thất không phải là một ngành để kinh doanh theo kiểu ăn xổi, bán một lần rồi xong. Đồ nội thất và không gian sống cần phải được trải nghiệm theo thời gian, uy tín cũng vậy, nó sẽ được xây dựng trên chuỗi thời gian đó. Vì thế, mặc dù sẽ khó khăn trong giai đoạn đầu nhưng tốt nhất hãy cứ chân thành, bởi khi có niềm tin thì khách hàng sẽ tự tìm đến nhiều hơn.
Cảm ơn chị đã chia sẻ!
Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 091 726 6996 hoặc đăng ký hẹn gặp kiến trúc sư TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn về thiết kế và thi công nội thất, quý khách có thể chat với tư vấn viên qua Zalo TẠI ĐÂY.