Hướng dẫn cách trang trí nhà ngày Tết 2023 đơn giản

Tết 2023 lại đang đến gần, dọn nhà trang trí đón ngày Tết chắc chắn là công việc khiến bạn rất háo hức. Song trang trí như thế nào để không trùng lặp với năm ngoái? Làm cách nào để ngôi nhà trông thật ấn tượng và đổi mới?

Hãy cùng xem HOMY mách bạn 15 cách trang trí nhà đơn giản, dễ thực hiện trong ngày Tết 2023 nhé!

Trang trí phòng khách cho ngày Tết

Phòng khách là khu sinh hoạt chung chắc chắn không thể bỏ qua, nhất là trong ngày Tết. Nơi đây trở thành không gian để gia đình, con cháu sum họp vào dịp đầu năm. Vì vậy, cần được đầu tư trang trí hơn cả để thêm phần rực rỡ.

Đầu tiên là phần nội thất, sơn mới lại ngôi nhà hoặc thay thế giấy dán tường là gợi ý khá tốt. Tổng thể không gian sẽ được làm mới lại ngay lập tức. Phần đầu tư cũng không tồn quá nhiều.

trang-tri-phong-khach-ngay-tet
Ý tưởng trang trí phòng khách ngày Tết 2023

Ghế sofa chắc chắn nên được giặt sạch hoặc lau mới lại. Nếu muốn, bạn có thể đổi sang kiểu dáng, chất liệu hoặc màu sofa mới.

Các lọ hoa tươi, đèn led trang trí có thể tăng thêm sức sống cho phòng khách của bạn. Tất nhiên, hãy nhớ nên trang trí nội thất đồng nhất về màu sắc. Chọn vài món đồ nhỏ làm điểm nhấn. Để không gian được tập trung hơn và đẹp mắt hơn.

Cách trang trí nhà bếp ngày Tết

Quan trọng không kém là khu vực nhà bếp. Thậm chí đây có thể coi là khu vực cần dọn dẹp lại nhiều nhất. Đổi mới không gian bếp với hệ tủ bếp bằng gỗ công nghiệp không tay nắm sang trọng. Hoặc thay thế phần ốp bếp bằng miếng decal phù hợp. Hãy nhớ dọn sạch bếp và khử mùi bằng những tinh dầu tự nhiên, dịu nhẹ.

trang-tri-nha-bep-ngay-tet
Trang trí nhà bếp ngày Tết đơn giản

Trang trí nhà ngày Tết với hoa tươi, cây cảnh

Mùa xuân là mùa hoa nở, vì vậy, hoa tươi không thể thiếu được trong các ngày Tết. Ngôi nhà sẽ thêm phần rực rỡ và ngập tràn sắc xuân với các loại hoa khác nhau. Và chắc chắn không thể thiếu trong dịp Tết đó là hoa mai và đào. Đây cũng chính là loài hoa tượng trưng cho ngày Tết truyền thống tại Việt Nam.

trang-tri-nha-ngay-tet-1
Trang trí nhà ngày Tết với hoa tươi

Bên cạnh hoa tươi, cây cảnh cũng được nhiều người ưa chuộng khi trang trí nhà dịp Tết. Những loại cây quen thuộc như cúc, vạn thọ…hay những chậu cảnh với hình thù lạ mắt độc đáo như bonsai, quất…là lựa chọn không tồi.

Trang trí nhà ngày Tết với đèn led, đèn nháy

Ngày Tết sẽ không thể thiếu phần trang trí ánh sáng với đèn led màu sắc, đèn nháy. Ngôi nhà của bạn sẽ thêm phần lung linh và ấm áp hơn. Bạn có thể quấn dây đèn led quanh cây cảnh, đào mai… Hoặc tại các vị trí dễ thấy như lan can, cổng nhà. Sáng tạo dòng chữ ngày Tết với đèn led cũng khá thú vị và ấn tượng.

mau-den-nhay-trang-tri-ngay-tet
Mẫu đèn nháy để trang trí nhà ngày Tết

Trang trí Tết với những phụ kiện treo may mắn

Tết cầu may, cầu tài lộc, sức khỏe… là điều mà gia đình nào cũng mong muốn. Vậy nên đừng bỏ qua những phụ kiện treo may mắn dịp Tết nhé. Các loại câu đối, giấy dán hay đèn lồng… hoặc túi tiền vàng, bao lì xì để treo trên cành đào, mai hay trước cửa. Màu sắc đỏ, vàng chắc chắn sẽ mang lại những măng lượng, có ý nghĩa cầu chúc một năm an khang thịnh vượng.

phu-kien-treo-ngay-tet
Các mẫu phụ kiện treo cho ngày Tết

Trang trí nội thất ngày Tết (kệ gỗ, thảm trải sàn…)

Tết cũng là dịp để bạn có thể dọn dẹp và sắp xếp lại nhà cửa khoa học hơn. Nếu có quá nhiều các đồ vật thừa, đừng quên chọn các kệ gỗ để đựng chúng. Không chỉ giúp ngôi nhà được gọn gàng mà còn thêm đẹp mắt hơn nhiều lần.

Bạn có thể chọn kiểu dáng kệ đơn giản, kích thước phù hợp với không gian để lắp đặt. Có rất nhiều mẫu mã tại cửa hàng nội thất cho bạn và gia đình xem xét.

trang-tri-ngay-tet-1
Thảm trải sàn với màu sắc rực rỡ phù hợp cho ngày Tết

Khi trang trí phòng khách ngày Tết, đừng bỏ phần thảm trải sàn. Thay mới thảm trải với màu sắc tươi tắn để căn phòng thêm điểm nhấn nhé.

Ý tưởng trang trí nhà ngày Tết với đồ handmade

Nếu bạn sở hữu đôi bàn tay khéo léo và yêu thích các đồ handmade thì có thể thỏa sức sáng tạo để trang trí cho ngôi nhà dịp Tết. Đồ handmade cũng là một xu hướng trang trí nhà cửa được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây.

trang-tri-tet-voi-handmade
Trang trí nhà dịp Tết bằng đồ tự tay làm ấn tượng

Bạn có thể bắt đầu với những chiếc đèn lồng, tạo hình con giáp xinh xắn… để tô điểm cho ngôi nhà. Đây chắc chắn sẽ là cách trang trí giúp bạn tiết kiệm được kha khá chi phí. Song sẽ hơi mất thời gian đấy nhé!

Trang trí nhà cửa đón Tết với câu đối đỏ

Ngày Tết treo câu đối đỏ có lẽ không còn quá xa lạ. Tuy là cách trang trí cũ song mỗi năm bạn có thể đổi mới với những câu đối khác nhau. Với mong muốn cầu chúc những điều tốt lành trong năm tới, câu đối đỏ mang lại không khí Tết rạo rực cho gia đình bạn. Không biết hiện tại bạn đã nghĩ ra câu đối nào để chuẩn bị treo trong nhà chưa?

trang-tri-ngay-tet-1
Câu đối đỏ cho ngày Tết viên mãn

Trang trí nhà cửa đón Tết bằng bộ gốm sứ

Món đồ sở hữ nét đẹp truyền thống pha lẫn hiện đại cho ngôi nhà dịp Tết chính là bộ gốm sứ. Đừng bỏ qua lựa chọn này để tân trang cho nhà của bạn. Sắm bình hoa gốm sứ với họa tiết ưa thích đặt tại kệ tủ tivi, bàn trà hay tủ trưng bày. Chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của khách đến chơi nhà. Đồng thời thể hiện được sự tinh tế và tao nhã của chủ nhà.

trang-tri-ngay-tet-2
Lựa chọn bộ gốm sứ để trang trí Tết

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Với truyền thống thờ cúng tổ tiên lâu đời của người Việt, bàn thờ gia tiên là phần không thể bỏ qua. Nhất là trong dịp Tết. Khu vực này trở nên thiêng liêng hơn bao giờ hết và được con cháu chăm chút rất kỹ càng.

trang-tri-ban-tho-cho-chung-cu
Gợi ý trang trí bàn thờ ngày Tết cho căn hộ chung cư

Hãy đảm bảo dọn vệ sinh sạch sẽ và trang trí trước khi đón Tết. Các món đồ trên bàn thờ có thể thay mới toàn bộ hoặc lau chùi lại. Bày thêm hoa tươi, mâm ngũ quả, mâm cúng với các món ăn truyền thống…

Trang trí mâm ngũ quả cho ngày Tết

Vài dịp Tết mâm ngũ quả là không thể thiếu ở mỗi gia đình. Với ước nguyện một năm cầu phú quý thọ khang ninh. Mâm ngũ quả là biểu tượng của ngũ hành và là nét đặc trưng của Tết Việt. Ở mỗi vùng miền sẽ có cách lựa chọn trái cây và bày trí khác nhau. Song tất cả đều có điểm chung là dùng các loại quả có màu sắc như xanh, đỏ, xanh và hạn chế các loại quả có màu sắc u tối.

mam-ngu-qua-ngay-tet
Mâm ngũ quả đẹp ngày Tết

Ví dụ với mâm ngũ quả miền Bắc thường có sự xuất hiện của các loại trái cây sau: chuối xanh, bưởi, phật thủ, sung, hồng, quất cảnh, ớt, dứa… Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt thêm các loại trái cây khác để mâm ngũ thêm phần đặc sắc.

Trang trí nhà cửa đón Tết với tranh treo tường

Để tường nhà bớt phần trống trải trong những ngày Tết. Hãy bắt đầu lên ý tưởng ngay để trang trí chúng nhé!

trang-tri-ngay-tet-2
Tranh treo tường ngày Tết

Treo các bức tranh có màu sắc hợp mệnh, mang không khí ngày Tết. Hoặc những tấm ảnh của gia đình để trưng bày cũng là ý tưởng tốt. Các bức tranh có chủ đề về ngày Tết, mùa xuân… được bày bán tại rất nhiều tại cửa hàng. Chắc hẳn ngôi nhà của sẽ thêm phần sang trọng, hài hòa và ngập tràn không khí năm mới.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tìm ra ý tưởng trang trí cho ngôi nhà của mình trong dịp Tết 2023.

Xem thêm: Tip trang trí nhà dịp Giáng sinh

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 091 726 6996 hoặc đăng ký hẹn gặp kiến trúc sư TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn về thiết kế và thi công nội thất, quý khách có thể chat với tư vấn viên qua Zalo TẠI ĐÂY.

Subscribe
Notify of
guest
0 Bình luận
Inline Feedbacks
View all comments